Thanks for being my friend..

1. Hôm thứ bảy rồi mình lên đường đi Phan Thiết với 2 con mắt “trắng dã” vì thức suốt đêm không ngủ.
Ai cũng nói chắc vì mình “nôn” !! Đi đâu còn “nôn” chứ đi Phan Thiết như đi chợ, mình có phải là con nít nữa đâu chứ. Chẳng qua mình có “việc riêng” cần phải gỉai quyết, thế thôi.
Đến núi Tà Cú thì súyt nữa cả đám tụi mình được đóng phim “Hỗn chiến ở núi Tà Cú” mà tài tử nam chính không ai khác là bạn P., võ sĩ tứ đẳng Taekwondo !! Nữ tài tử chính không phải là võ sư tứ đẳng Aikido H. mà lại là “bà ngọai” TL. Vai nữ này làm cho mọi người bổ ngửa vì ngạc nhiên vì “người đẹp” này hòan tòan không có võ, chỉ xài võ..mồm !!.
Thực tế là vì có sự đụng chạm khi lên xuống xe điện. Dân VN mình đánh giặc thì “anh hùng”, chứ trong đời sống bình thường thì rõ ràng là thiếu văn mình, thậm chí có khi phải xài từ “đỉnh” là ..mọi rợ mà điển hình là đi đâu, làm gì cũng chen lấn cho bằng được, bất kể người già, phụ nữ, trẻ em.

Tất nhiên nhóm tụi mình xử sự như những người văn minh, tử tế nhưng cái số người kia thì hình như có đến trường mà không có học thì phải, dòm kỹ thì nổi bật ra 4 thằng vắt mũi chưa sạch nhưng lời lẽ ngông cuồng, mất dạy. 4 thằng này lại mắc thêm cái chứng ngựa non háu đá, người ngơm đã như xì trum, mỏng lét như màn hình phẳng mà cứ tưởng mình là Lý Đực !! Mọi người can gián tích cực chứ không thì phim “Kung-fu” thế nào cũng được quay, bản thân mình thì lại thích coi.phim bởi có nhiều thứ trên đời không thể nào dùng lời nói mà giải quyết trọn vẹn, cần phải có chút “action”. Mình quan niệm cái thứ đã ngu mà hèn, muốn giáo dục thành người, cần phải áp dụng chiêu thức “chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ”.
Nhưng sâu xa hơn nữa, mình thấy dân tộc VN mình, ngàn năm nữa, vẫn lẹt đẹt ở cái mức gọi là “người không ra người, ngợm không ra ngơm” !! Cái nền giáo dục gì mà chỉ sản sinh tòan cái thứ xái luật rừng, não thiếu oxy, chỉ muốn làm giàu bằng tiền người..khác, lấy vật chất làm mục đích sống tối hậu ?

2. Buổi chiều ra tắm biển, mình thấy như là ở thiên đường. Biển êm, trong vắt, nước ấm áp. Cả đám cười đùa, tận hưởng. Nhớ tới cái bãi biển Carmel và Laguna Beach, mình thấy hạnh phúc làm sao vì bãi biển ở bên đó xuống tắm thì bảo đảm sưng phổi cấp tính!
Nước trong nhìn thấy cả cá con, cả..sứa J
Buổi tối thì hát karaoke, có phần minh họa vô cùng sống động của hường dẫn. lần đầu tiên, mình mới biết cái câu ướt át “đi đâu xa cũng nhớ về em” là nằm trong bài nhạc đỏ !! hát xong, một số đi ngủ, tụi mình thì quyết định đi.. tiếp ra quán café, ngồi nói chuyện cho đã J Tự nhận là người già chuyện, nói cỡ nào cũng không thấy đủ !
Lần này chỉ có thể cầm cự đến nửa đêm vì sáng mai còn phải dậy sớm tập thể dục. Mình lên “vườn” là ngủ ngay lập tức vì hậu quả của đêm thức trắng, chưa kể việc “tứ đổ tường”, rượu, bia, nước ngọt, cái gì mình cũng nhúng mỏ vào,.hic.

3. Sau màn tập thể dục, tụi mình lại nhào xuống tắm lúc 6h30 sáng. Chiều nước ấm, sáng nước lại mát, chả có gì thần tiên bằng.
Ăn sáng xong, mình lên ghế nằm “hiu hiu” trước khi xuống biển trở lại. Nằm ở biển, nghe tiếng sóng nhè nhẹ đối với mình là cả một sự hạnh phúc vô bờ bến. Mình có khả năng ở ngòai bãi biển cả ngày mà không biết chán, nhất là vào cái mùa biển đẹp như thế này.
Chặng về, trời đổ mưa một quãng đường, Những cây phựợng cháy đỏ lặng lẽ dấu mình sau màn mưa. Phượng ở vùng biển nở hoa nhìn vào như thấy cả cây đang cháy rực lên vậy, bỗng nhói lòng khi nhớ đến mùa hè của tụi mình đã trôi qua cách đây mấy chục năm.

Trên đường về, mình coi bộ truyện tranh Mahoraba, tựa tiếng Anh là Heartful days. Bộ truyện này mình được tặng, coi rất vui. Nội dung nói về cô bé Aoba, mắc chứng bệnh rối lọan đa nhân cách (dissociative identity disorder), và mối quan hệ với nhóm khách trọ trong nhà của cô. Bọn họ cũng tổ chức rủ nhau đi chơi biển và kết luận như sau:
Chúng ta hãy trân trọng mối duyên trời ban này nhé. Giữa biển người mênh mông như vậy, chúng ta có thể gặp nhau, quả là một món quà lớn của cuộc sống

Mình nghĩ có thể mượn câu này để nói về bạn bè của mình, về những chuyến đi chung mà mình đã tham gia với tất cả lòng vui sướng của mình..

Trả lời

